Văn phòng tư vấn doanh nghiệp tại Nghệ An  - Thành lập công ty tại Nghệ An  - Thành lập công ty tại Vinh Nghệ An  - Chuyển nhượng sổ đỏ tại Nghệ An  - Hồ sơ cấp phép phòng cháy chữa cháy tại Nghệ An

Hướng dẫn thành lập công ty kinh doanh vàng bạc đá quý 2019

Trước đây, theo quy định thì chỉ có hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng và sản xuất, xuất nhập khẩu vàng miếng hay sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ mới là ngành nghề kinh doanh không có điều kiện. Tuy nhiên kể từ ngày 1/1/2017 khi Luật sửa đổi, bổ sung danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện của Luật đầu tư có hiệu lực thì hoạt động kinh doanh vàng nói chung đã là ngành nghề kinh doanh có điều kiện rồi, không phân biệt là kinh doanh vàng miếng hay không nữa. Trong bài viết này Tư vấn Blue xin hướng dẫn thành lập công ty kinh doanh vàng bạc đá quý 2019 như sau:

Hình minh họa

Hình minh họa

Điều kiện đăng ký thành lập công ty kinh doanh vàng bạc đá quý 2019

Để xin được giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng thì doanh nghiệp cần đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và có đăng ký kinh doanh mã ngành 2420 theo hướng dẫn ở trên.
  • Có địa điểm thuộc quyền sở hữu hoặc đi thuê hợp pháp, cơ sở vật chất và các trang thiết bị đủ để phục vụ hoạt động sản xuất của doanh nghiệp

Hướng dẫn thành lập công ty kinh doanh vàng bạc đá quý 2019

Bước 1. Thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp

Hồ sơ thành lập công ty cổ phần, công ty TNHH bao gồm:

1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định tại Phụ lục I-4 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT;

2. Điều lệ công ty (có họ, tên và chữ ký của Cổ đông sáng lập là cá nhân và người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập là tổ chức);

3. Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài. Danh sách người đại diện theo ủy quyền đối với cổ đông nước ngoài là tổ chức

  • Danh sách cổ đông sáng lập công ty cổ phần lập theo mẫu quy định tại Phụ lục I-7 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT.
  • Danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài theo mẫu quy định tại Phụ lục I-8 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT.

Danh sách người đại diện theo ủy quyền (của cổ đông là tổ chức nước ngoài) theo mẫu quy định tại Phụ lục I-10 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT.

4. Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:

  • Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là cá nhân;
  • Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của người đại diện theo ủy quyền và văn bản ủy quyền tương ứng đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức;
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Thành phần hồ sơ thành lập doanh nghiệp tư nhân, bao gồm:

1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định tại Phụ lục I-1 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT;

2. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của chủ doanh nghiệp tư nhân.

Doanh nghiệp kinh doanh vàng có thể đăng ký kinh doanh một số mã ngành như sau:

STT Ngành, nghề kinh doanh Mã ngành nghề
1 Sản xuất kim loại màu và kim loại quý 2420
Chi tiết: Sản xuất và tinh chế kim loại quý, chế tác hoặc không chế tác như: Vàng, bạc……
2 Bán buôn kim loại và quặng kim loại 4662
Chi tiết: Bán buôn vàng và kim loại quý khác
3 Bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh 4773
Chi tiết: Bán lẻ vàng, bạc, đá quý và đá bán quý, đồng trang sức trong các cửa hàng chuyên doanh

Bước 2. Thực hiện các thủ tục sau thành lập doanh nghiệp

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp phải đăng nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng Thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia theo quy định tại Điều 28 Luật Doanh nghiệp,Khoản 2 Điều 1 Nghị định số 05/2013/NĐ-CP và trả phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Sau khi có mã số doanh nghiệp (đồng thời là mã số thuế), doanh nghiệp cần thực hiện một số thủ tục về thuế tại Cơ quan Thuế để kê khai, nộp thuế theo thông báo của Cục thuế tỉnh/thành phố (thủ tục tạo và phát hành hóa đơn; thủ tục mua, cấp hóa đơn; thủ tục kê khai nộp thuế,…).

Doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện thực hiện thủ tục khắc dấu cần liên hệ với cơ quan liên quan và cơ quan công an để thực hiện thủ tục khắc dấu, đăng ký mẫu dấu theo quy định tại Nghị định số 58/2001/NĐ-CP.

Đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện: sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp liên hệ cơ quan quản lý chuyên ngành để được hướng dẫn.

Bước 3. Xin giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng

Hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kê khai theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư 03/2017/TT-NHNN
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Giấy tờ chứng minh có đăng ký kinh doanh ngành nghề sản xuất vàng: Giấy này doanh nghiệp có thể lên trang cổng thông tin điện tử về đăng ký doanh nghiệp và tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp mình, sau đó in ra ký tên và đóng dấu.
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất hoặc hợp đồng thuê địa điểm có chữ ký của hai bên
  • Bảng kê khai về cơ sở vật chất và thiết bị dùng để sản xuất vàng.

Thẩm quyền cấp phép: ngân hàng nhà nước. Doanh nghiệp gửi hồ sơ đến ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Mọi vấn đề vướng mắc liên quan đến hướng dẫn thành lập công ty kinh doanh vàng bạc đá quý 2019, quý vị hãy liên hệ Tư vấn Blue để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

 

Liên hệ văn phòng luật sư doanh nghiệp Blue

Các tin cùng chuyên mục

Bình Luận

zalo-icon
phone-icon